Cách Cải Thiện Thứ hạng Từ Khóa Trên Google

Làm Sao Để Cải Thiện 

Thứ Hạng Tìm Kiếm Từ

Khóa Trên Google

cách cải thiện thứ hạng từ khóa trên google


Có phải nội dung của bạn không đạt được khả năng hiển thị trong SERPs không? Dưới đây là 10 cách để cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn trên Google bằng cách xem xét trang web của bạn một cách tổng thể.

Việc cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn trong tìm kiếm không còn đơn giản như trước đây.

Với tất cả các thay đổi thuật toán Google gần đây, các chiến thuật truyền thống như nghiên cứu từ khóa và nhắm mục tiêu, tối ưu hóa gắn thẻ trang và cập nhật nội dung trên trang không còn tác động nhiều như trước đây.

Cùng một thay đổi có thể tác động khác nhau đến các trang web, đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải thực hiện các cải tiến liên tục, thử nghiệm các chiến lược mới, theo dõi hiệu suất và điều chỉnh nếu cần.

Điều này liên quan đến việc tập trung vào trải nghiệm tổng thể của một trang web, tối ưu hóa nội dung cho cả người dùng và công cụ tìm kiếm, xây dựng các liên kết đến đúng cách và hơn thế nữa.

Dưới đây là một số cách để cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn trên Google bằng cách xem xét trang web của bạn một cách tổng thể hơn.

1. Đo lường thứ hạng của bạn

Đầu tiên, là đo thứ hạng của bạn.

Nếu không có hiểu biết chắc chắn về hiệu suất từ ​​khóa của mình, bạn sẽ không biết mình đã đi được bao xa và mình đã cải thiện được bao nhiêu.

Bạn nên xuất tất cả dữ liệu từ khóa này và giữ nó để tham khảo trong tương lai.

 

cách cải thiện thứ hạng từ khóa trên google

Xuất dữ liệu từ khóa từ Google Search Console và lưu lượng truy cập trang đích (không phải trả tiền) từ Google Analytics.

Phân tích dữ liệu này sẽ cho bạn một ý tưởng hay về:

Từ khóa / trang đích có giá trị nhất của bạn là gì.

Cơ hội cải tiến nhanh nhất ở đâu.

Những từ khóa / trang đích nào đang hoạt động kém hiệu quả.

Hãy tập trung vào các từ khóa đang xếp hạng ở các vị trí từ 5 đến 15 (nơi bạn đang xếp hạng ở cuối

Trang 1 hoặc đầu Trang 2 trên Google).

2. Xây dựng các liên kết có giá trị

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm các nội dung liên quan khác trên trang web bạn để liên kết chéo đến các trang khác từ anchor text. Điều này sẽ giúp hướng người dùng đến nội dung có liên quan và xây dựng liên kết từ khóa.

Thật không may, việc xây dựng một chiến lược liên kết nội bộ mạnh mẽ chỉ là 1 trong những yếu tố. Còn lại là tạo ra các liên kết đến có giá trị từ các trang web của bên thứ ba.

Tạo nội dung phù hợp với liên kết dựa trên nghiên cứu từ khóa của bạn và phân tích những gì đang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm hàng đầu để giúp tạo liên kết đến và cải thiện thứ hạng từ khóa.

Tận dụng social media để hỗ trợ xây dựng liên kết.

Đây là cách mình dùng để thúc đẩy từ khóa từ giữa cuối trang 2 qua trang 1. Tạo bộ social entity cho link đang chứa từ khóa – tận dụng tài nguyên miễn phí, và cộng thêm các yếu tố bên dưới để tối ưu trang chứa từ khóa để đem đến hiệu quả tốt nhất.

https://wakelet.com/@vayonline

https://gumroad.com/vayonline

https://www.sandiegoreader.com/users/vayonline/

https://cycling74.com/author/60af728595d20d37d5d38c76

https://www.wishlistr.com/profile/vayonline

https://seedandspark.com/user/vay-online-1

https://www.deviantart.com/vayonline

https://tapas.io/vayonline

https://www.tripline.net/vayonline/

https://www.producthunt.com/@vayonline

http://www.divephotoguide.com/user/vayonline

https://www.free-ebooks.net/profile/1308138/vay-online

https://www.pokecommunity.com/member.php?u=964822

https://www.reddit.com/user/vayonline69

https://amara.org/vi/profiles/profile/o0We7yDuAM1OkqjYHs8Bx4qFM3uCcKzZWHGkNvdhdcA/

https://player.me/vayonline/about

https://8tracks.com/users/vayonline

https://experiment.com/users/vayonline

https://www.provenexpert.com/vay-online/

https://artmight.com/user/profile/173916

https://www.goodreads.com/user/show/135690665-vay-online

https://www.zippyshare.com/vayonline

https://fairmark.com/forum/users/vayonline/

https://hub.docker.com/orgs/businessmaster

https://www.longisland.com/profile/vayonline

https://www.youmagine.com/vayonline/designs

https://roundme.com/@vayonline/about

https://note.com/vayonline

https://coub.com/vayonline

https://linkhay.com/u/vayonline69

https://www.pinterest.com/vayonline69/

https://www.behance.net/vayonline69/

https://www.buzzfeed.com/vayonline

https://dribbble.com/vayonline/about

https://sketchfab.com/vayonline

https://devpost.com/vayonline

https://hub.docker.com/u/vayonline69

https://nootheme.com/forums/users/vayonline/

https://myspace.com/vaytienvietcombank

https://vi.gravatar.com/vaytienbangatmvietcombank

https://git.qt.io/vaytienvietcombank

https://tawk.to/vaytienvietcombank


3. Nhắm mục tiêu các từ khóa phù hợp

Để đảm bảo các mục tiêu từ khóa của bạn phù hợp với các mục tiêu kinh doanh tổng thể và mang lại giá trị thực ( lượt chuyển đổi), điều quan trọng là bạn phải hiểu cả mục đích tìm kiếm đằng sau chúng, lưu lượng truy cập và độ khó từ khóa trong việc xếp hạng.

Thực hiện một phân tích SERP kỹ lưỡng sẽ là điều cần thiết. Xem những gì hiện đang xếp hạng trong kết quả tìm kiếm hàng đầu cho các mục tiêu từ khóa chính của bạn, bao gồm:

1/ Các tìm kiếm có liên quan

cách cải thiện thứ hạng từ khóa trên google


2/ Mọi người cũng hỏi

cách cải thiện thứ hạng từ khóa trên google


3/ Đề xuất tự động của Google

cách cải thiện thứ hạng từ khóa trên google

4/ Các tính năng tìm kiếm nâng cao khác

Biết những gì cần thiết để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể sẽ giúp bạn đưa ra kết luận về những hướng phát triển nội dung nào sẽ được yêu cầu và đưa ra kế hoạch cho việc cải thiện.

Bạn chỉ cần nhập một từ khóa và công cụ sẽ phân tích những gì đang hiển thị trong các kết quả hàng đầu của Google để đưa ra các đề xuất cho nội dung thân thiện với SEO.

Lưu ý : Đừng bỏ qua các từ khóa dài. Mặc dù nó có thể có lượng tìm kiếm thấp hơn, nhưng đôi khi lại có giá trị về mặt chuyển đổi cao hơn.

4. Khắc phục sự cố kỹ thuật

Việc thiết lập một nền tảng vững chắc cho trang web của bạn liên quan đến việc giải quyết bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào có thể làm giảm khả năng hiển thị từ khóa của bạn, ở đây đang nói đến từ khóa không phải trả tiền.

Nếu trang web của bạn khó điều hướng và các công cụ tìm kiếm khó thu thập thông tin, thứ hạng từ khóa của bạn có thể sẽ bị tác động tiêu cực.

Và ngược lại - nếu trang web của bạn trực quan cho cả người dùng và Google, thứ hạng của bạn chắc chắn sẽ tăng tích cực.

Đảm bảo rằng trang web của bạn có cấu trúc trang web vững chắc, sửa mọi liên kết bị hỏng và giải quyết mọi vấn đề về nội dung trùng lặp.

5. Tập trung vào Trải nghiệm người dùng

Trải nghiệm người dùng và giá trị thương hiệu rất quan trọng khi nói đến việc thúc đẩy khả năng hiển thị của tìm kiếm không phải trả tiền.

Dưới đây là một số yếu tố chính mang lại cơ hội cải thiện UX và SEO:

Nghiên cứu từ khóa: Xác nhận rằng bạn đang nhắm mục tiêu các từ khóa có mục đích tìm kiếm phù hợp và phù hợp với ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của bạn sử dụng.

Gắn thẻ trang: Đảm bảo việc gắn thẻ trang hấp dẫn và khuyến khích các nhấp chuột vào trang web của bạn (thẻ tiêu đề, mô tả meta, tiêu đề chính).

Tối ưu hóa nội dung: Giữ chân người dùng trên trang và cung cấp cho họ một điểm đến khác, ví dụ một nội dung liên quan hoặc bước tiếp theo. Điều này liên quan đến mọi thứ từ điều hướng đến liên kết chéo nội bộ và gọi hành động trên trang web của bạn.

Tốc độ trang: Cung cấp cho người dùng nội dung họ đang yêu cầu một cách nhanh chóng và liền mạch trên các thiết bị. Nén hình ảnh, thân thiện với thiết bị di động, xóa mã và tăng tốc máy chủ của bạn.

6. Tối ưu hóa cho Người dùng & Công cụ Tìm kiếm

Thẻ tiêu đề là chìa khóa.

Thẻ tiêu đề phù hợp không chỉ cải thiện khả năng đọc tổng thể của nội dung mà còn đảm bảo các công cụ tìm kiếm có thể tuân theo thứ bậc của những gì quan trọng nhất trên trang.

Hình ảnh cũng nên được cân nhắc, vì cung cấp hình ảnh hấp dẫn hơn có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho người dùng. Nó cũng mang đến cơ hội tối ưu hóa hơn nữa cho các công cụ tìm kiếm thông qua việc đặt tên tệp và văn bản ALT.

7. Tạo tiêu đề thu hút và bắt mắt

Thẻ tiêu đề là yếu tố SEO quan trọng nhất của một trang web không?

Không chỉ vì đây là phương pháp hay nhất về SEO mà còn vì đây là thứ đầu tiên người dùng nhìn thấy trong kết quả tìm kiếm và trên phương tiện truyền thông xã hội.

Thẻ tiêu đề là cơ hội lớn nhất của bạn để thu hút ánh nhìn của người dùng và khuyến khích họ nhấp vào trang.

Xác định trang mà bạn muốn xếp hạng cho mục tiêu từ khóa hiện có và sau đó tìm ra cách để tiêu đề của bạn nổi bật so với tất cả các trang khác.

BuzzSumo đã phân tích 100 triệu tiêu đề và biết được rằng:

-        Dòng tiêu đề cảm xúc thúc đẩy tương tác.

-        Sự tò mò và sự mãn nhãn thu hút được sự tham gia.

-        Liệt kê các bài đăng và số 10 trong tiêu đề là cực kỳ mạnh mẽ.

Mặc dù mô tả meta không có tác động trực tiếp đến thứ hạng, nhưng chúng phải kết hợp chặt chẽ với thẻ tiêu đề của bạn. Kết hợp từ khóa nếu có thể, cũng như lời kêu gọi hành động rõ ràng cho người dùng.

Mục tiêu của thẻ tiêu đề và mô tả meta của bạn phải là giải thích lợi ích cho người dùng, khơi gợi cảm xúc và kích hoạt sự tham gia, tất cả trong khi áp dụng các phương pháp hay nhất về SEO.

8. Luôn cập nhật thuật toán

Tại sao bạn nên quan tâm đến các bản cập nhật thuật toán gần đây nhất của Google?

Trong số nhiều lý do khác, nó giúp đảm bảo thứ hạng từ khóa của bạn không chỉ ổn định mà còn liên tục cải thiện.

9. Cung cấp câu trả lời cho những câu hỏi mà mọi người đang hỏi

Rõ ràng là Google có sứ mệnh cung cấp cho người dùng câu trả lời.

10. Liên tục Tối ưu hóa & Cải thiện Nội dung

Kết quả của công cụ tìm kiếm liên tục thay đổi và điều này có nghĩa là bạn cần phải thực hiện các tối ưu hóa và cải tiến liên tục cho nội dung của mình.

Ví dụ: chỉ vì bạn đã đạt được kết quả Đoạn trích nổi bật cho một từ khóa hoặc cụm từ cụ thể, không có nghĩa là bạn sẽ ở vị trí đó mãi

Làm mới nội dung của bạn sẽ đảm bảo rằng bạn đang cung cấp cho người dùng thông tin tốt nhất (và cập nhật) và tăng khả năng hiển thị từ khóa.

Nếu nội dung đã lỗi thời, bạn có thể sẽ thấy thứ hạng từ khóa liên quan giảm xuống.

Mặt khác, nếu bạn luôn tìm kiếm cơ hội để làm mới nội dung của mình và cung cấp cho người dùng tài liệu tốt nhất, bạn có thể sẽ thấy xếp hạng từ khóa tăng lên.

Việc tối ưu hóa nội dung không bao giờ được thực hiện một lần, đặc biệt nếu bạn không thấy kết quả như mong muốn. Nếu một nội dung không được xếp hạng, hãy tối ưu hóa lại nội dung đó để có mức độ liên quan, mục đích tìm kiếm, mức độ tương tác và khả năng đọc.

Mục tiêu của bạn phải là cung cấp cho người dùng một phần nội dung tốt hơn mọi thứ khác đang được hiển thị cho truy vấn nhất định.

Khái niệm "nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó" chắc chắn áp dụng ở đây.

Ví dụ: nếu bạn đang xếp hạng ở vị trí đầu tiên trên Google cho một từ khóa cực kỳ cạnh tranh và được tìm kiếm cao, bạn không muốn mạo hiểm mất điều đó, không nên thay đổi thẻ tiêu đề hoặc bất kỳ thứ gì có thể có tác động tiêu cực.

Lời kết

Hy vọng rằng, bài viết này đã cung cấp cho bạn một số ý tưởng mới và những lưu ý để giúp cải thiện thứ hạng từ khóa của bạn trên Google.

Comments

Popular posts from this blog

Tại Sao Social Media Lại Quan Trọng Đối Với Google SEO

Danh Sách Website Đi Link Dofollow Hiệu Quả

Bí Quyết Cải Thiện CTR Với Schema FAQ| Cách Tạo Schema FAQ