Tại Sao Social Media Lại Quan Trọng Đối Với Google SEO

Tôi có xu hướng dành nhiều thời gian trên mạng xã hội. Và, trong thâm tâm, tôi biện minh cho điều đó bằng cách tự nhủ: “Tôi cần làm điều này vì công việc kinh doanh của mình”.

Tại Sao Social Media Lại Quan Trọng Đối Với Google SEO


Tất nhiên, tôi không đơn độc. Người Mỹ dành trung bình hơn hai giờ mỗi ngày trên mạng xã hội và tôi đoán nhiều người trong số họ là những chủ doanh nghiệp nhỏ muốn duy trì “tính cập nhật”. Các doanh nhân như tôi muốn tìm hiểu thêm về các xu hướng và kỹ thuật mới nhất, chẳng hạn như Instagram Reels (mô phỏng lại TikTok). Tuy nhiên, tôi cũng thích kết nối với bạn bè cũ và mới cũng như gặp gỡ bạn bè của bạn bè. Tôi thấy đó là một cách tuyệt vời để ghi nhớ những người tôi đã gặp trên đường đi và để kết nối lại với những người bạn cũ thời còn đi học. Tôi vốn dĩ là một con người xã hội, đến nỗi có cảm giác như mạng xã hội được phát minh ra chỉ dành cho tôi.

Điều này khiến tôi suy nghĩ: Làm thế nào phương tiện truyền thông xã hội có thể được sử dụng một cách xây dựng cho các mục đích PR? Trong khi những câu chuyện tin tức gần đây đã liên kết việc sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội với sự lo lắng, trầm cảm và cô đơn (và đó chắc chắn là một mối quan tâm), tôi tin rằng mạng xã hội có thể làm tốt chưa từng có cho xã hội Mỹ.

Gần đây trên PR Maven Podcast của mình, tôi đã phỏng vấn Anne Stefanyk, người sở hữu công ty tiếp thị web Kanopi Studios. Chúng tôi đã thảo luận về cách tương tác với mạng xã hội có thể giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), vì theo kinh nghiệm của tôi, Google Tìm kiếm thích quảng bá những con người gắn bó với xã hội đằng sau một trang web, hơn là những thực thể vô danh, vô danh. Vì điều này và các thuật toán khác, chúng tôi cần phải cập nhật những gì Google đang làm và nói - cho dù bạn có làm việc trong lĩnh vực PR hay không.

Bing luôn thừa nhận việc sử dụng "tín hiệu xã hội" như một yếu tố xếp hạng trong SEO. Mặc dù Google đã không để thủng lưới nhiều trong quá khứ, nhưng các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng mức độ tương tác trên mạng xã hội có thể là một trong những yếu tố xếp hạng của Google. Chắc chắn có một số mối tương quan giữa việc chia sẻ nội dung trên mạng xã hội và cách nội dung đó hoạt động trong kết quả tìm kiếm. Theo kinh nghiệm của tôi, bạn càng tham gia, bạn càng có nhiều khả năng xem trang đầu tiên.

Rốt cuộc, quan hệ công chúng sẽ giúp bạn và khách hàng của bạn được tìm thấy. Việc tạo ra phương tiện kiếm được sẽ đạt được mục tiêu đó, nhưng nó không phải là công cụ duy nhất theo ý của chúng tôi - không còn nữa. Hàng tỷ lượt tìm kiếm trên Google được ghi lại mỗi ngày, vì vậy Google SEO hiện là một thành phần không thể thiếu của công chúng. Bất cứ điều gì các chuyên gia PR có thể làm để thúc đẩy SEO Google đều nên được thực hiện, dựa trên số liệu lưu lượng truy cập hàng ngày.

Điều này có nghĩa là tương tác trên phương tiện truyền thông xã hội. Bạn không muốn thuật toán của Google coi bạn là không hoạt động. Nếu bạn không gặp phải vấn đề gì, bạn có thể bị hạ gục trong Google Tìm kiếm.

Trước khi internet thay đổi công việc kinh doanh mãi mãi, mọi thứ đã rất rất khác. Nếu tôi có thể đảm bảo một kết quả hàng đầu cho khách hàng (trên một tờ báo hoặc tạp chí), tôi sẽ sao chép câu chuyện tin tức đó theo đúng nghĩa đen và gửi thư cho những người muốn đọc nó. Giờ đây, chúng tôi có thể chia sẻ những kết quả đó trên nguồn cấp dữ liệu Twitter hoặc trong một bài đăng trên LinkedIn. Mọi người có thể và sẽ đọc nó trên các nền tảng truyền thông xã hội. Tôi cũng thường bao gồm một liên kết đến câu chuyện trong bản tin điện tử hàng tháng của tôi.

Tương tác xã hội hiện nay dễ dàng hơn bao giờ hết và chúng ta nên tận dụng lợi thế của nó — đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch. Nếu bạn quan tâm đến Google SEO, thì tôi khuyên bạn nên xem xét kỹ sự hiện diện của tổ chức bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Ai có thể nghĩ rằng có mối liên hệ giữa PR, SEO và phương tiện truyền thông xã hội?

Có - và tôi, đối với một, quyết tâm chứng minh điều đó. Nhưng trước tiên hãy để tôi kiểm tra những gì đang xảy ra trên Facebook, Instagram, Twitter, LinkedIn của tôi và đừng quên Pinterest!

Ngoài ra, đây là list những mạng xã hội bạn có thể liên kết: 
DR     List social

Comments

Popular posts from this blog

Danh Sách Website Đi Link Dofollow Hiệu Quả

Bí Quyết Cải Thiện CTR Với Schema FAQ| Cách Tạo Schema FAQ