10 Yếu Tố Xếp Hạng Hàng Đầu Của Google

Cách tối ưu hóa từ khóa trên xếp hạng Google

Làm thế nào để khách hàng tìm thấy bạn?

10 Yếu Tố Xếp Hạng Hàng Đầu Của Google


Đối với các doanh nghiệp hiện nay, câu trả lời rất đơn giản: họ truy cập trực tuyến. Đặc biệt, với các công cụ tìm kiếm như Google.

Mặc dù quảng cáo đi kèm, kết quả tìm kiếm có trả tiền là một cách tuyệt vời để có được sự xuất hiện ngay lập tức trên công cụ tìm kiếm này, bạn cũng nên làm việc để xây dựng thứ hạng không phải trả tiền của mình. Với sự hiện diện cao trong cả kết quả của công cụ tìm kiếm có trả tiền và không phải trả tiền, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình —và bất kể bạn điều hành loại hình kinh doanh nào, việc hiển thị trên các công cụ tìm kiếm là rất quan trọng nếu bạn muốn thu hút khách hàng và thúc đẩy kết quả doanh thu.

Mặc dù bạn không thể kiểm soát cách các công cụ tìm kiếm suy nghĩ và hoạt động, nhưng bạn vẫn có thể làm rất nhiều điều để tăng cơ hội xuất hiện của trang web trong kết quả tìm kiếm. Trong bài viết này có: 

- Giải thích sự khác biệt giữa các yếu tố xếp hạng technical, on-page và off-page.

- Đưa ra 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google mà bạn có thể tối ưu hóa trang web của mình.

- Kèm theo mỗi yếu tố xếp hạng với một đề xuất hữu ích để cải thiện thứ hạng của bạn.

Nhưng trước tiên, chúng ta hãy xem xét những điều cơ bản về các yếu tố xếp hạng để có được kiến ​​thức nền tảng của chúng ta.

Các yếu tố xếp hạng là gì?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để xếp hạng càng cao càng tốt trong kết quả của công cụ tìm kiếm không phải trả tiền. Khi nói về tìm kiếm, chúng tôi sử dụng thuật ngữ “không phải trả tiền” để chỉ các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Điều này khác với quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (hoặc PPC), là một chiến lược tập trung vào việc tạo ra lưu lượng truy cập có trả tiền.

Cả xếp hạng có trả tiền và không phải trả tiền trên Google đều được xác định bởi các thuật toán có tính đến các đặc điểm và chỉ số khác nhau được Google coi là quan trọng — và đây là các yếu tố xếp hạng của bạn. Chúng tôi sẽ không bao giờ biết tất cả các yếu tố xếp hạng của Google, nhưng chúng tôi biết nhiều yếu tố trong số đó dựa trên những gì Google đã tiết lộ cho chúng tôi và những gì chúng tôi tìm thấy thông qua thử nghiệm và thực nghiệm. Chúng tôi cũng biết rằng mặc dù các yếu tố xếp hạng và thuật toán có thể thay đổi , nhưng các đặc điểm mà Google đang cố gắng phân tích thông qua chúng là chất lượng, độ tin cậy và hiệu suất.

Các loại yếu tố xếp hạng của Google

Trước khi chúng tôi đi vào 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google mà bạn có thể tối ưu hóa các trang trên trang web của mình, trước tiên chúng ta hãy xem xét các loại khác nhau. Các nhà tiếp thị thường nói về các yếu tố xếp hạng trong và ngoài trang, nhưng thực sự có ba nhóm:

Các yếu tố xếp hạng ngoài trang: Những yếu tố này đang được Google đo lường ở nơi khác từ trang web của bạn và chủ yếu liên quan đến các liên  kết ngược .

Các yếu tố xếp hạng trên trang: Những yếu tố này chủ yếu liên quan đến các từ khóa và chất lượng thông tin của các trang của bạn.

Các yếu tố xếp hạng kỹ thuật: Những yếu tố này cũng được đo lường trên trang web của bạn, nhưng liên quan nhiều hơn đến hiệu suất tổng thể của nó, trái ngược với các trang riêng lẻ.

Điều quan trọng cần lưu ý là không có một yếu tố xếp hạng nào có thể tạo ra hoặc phá vỡ SEO của bạn. Đó là sự kết hợp của tất cả các nỗ lực kỹ thuật, trên trang và ngoài trang của bạn để cùng nhau xây dựng một trang web thân thiện với SEO.

Bây giờ chúng ta đã có sẵn kiến ​​thức nền tảng, hãy cùng tìm hiểu 10 yếu tố xếp hạng hàng đầu của Google, được chia nhỏ theo các nhóm này, bắt đầu bằng kỹ thuật.

Các yếu tố xếp hạng kỹ thuật của Google

Công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách thu thập thông tin và lập chỉ mục tất cả thông tin có trên trang web của bạn. Để điều này xảy ra, có một số yếu tố kỹ thuật cốt lõi cần phải hoạt động bình thường. Hãy coi những yếu tố này như các khối xây dựng back-end tạo nên trang web của bạn và cho phép nó hoạt động theo cách mà nó phải làm.

Bạn đã sẵn sàng cho bản cập nhật trải nghiệm trang chưa? 

Đối với nhiều nhà tiếp thị, SEO kỹ thuật có thể cảm thấy khó khăn. Cần phải có kiến ​​thức về cấu trúc trang web và hệ thống quản lý nội dung để thực hiện nhiều tối ưu hóa xếp hạng này. Vì lý do này, việc sửa lỗi kỹ thuật SEO thường là nỗ lực chung giữa các nhóm tiếp thị và phát triển. Mặc dù điều này có vẻ phức tạp, nhưng một khi trang web của bạn hoạt động tốt, không cần phải bảo trì liên tục nhiều về mặt SEO. Dưới đây là các chiến lược kỹ thuật để cải thiện thứ hạng của bạn:

1. Trang web và tốc độ trang

Không ai thích một trang web mất nhiều thời gian để tải, và nếu bạn có thể hỏi các công cụ tìm kiếm họ nghĩ gì, họ sẽ đồng ý. Đó là lý do tại sao có một trang web tải nhanh chóng và liền mạch là một thành phần cốt lõi của SEO kỹ thuật.

Nếu các trang của bạn mất quá nhiều thời gian để tải, bạn có thể sẽ thấy tỷ lệ thoát tăng vọt, điều này sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng của bạn. Người dùng mong đợi trải nghiệm duyệt web không đau, đó là lý do tại sao tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng. Luôn ghi nhớ điều này khi kiểm tra trang web của bạn để cải thiện SEO .

Có rất nhiều công cụ có sẵn trên thị trường cho phép bạn kiểm tra tốc độ trang web của mình. Tôi khuyên bạn nên xem GTmetrix hoặc Google PageSpeed ​​Insights . Những công cụ này miễn phí, đơn giản và cung cấp thông tin chi tiết có giá trị về tốc độ trang web cho phép tối ưu hóa dễ dàng.

2. Thân thiện với thiết bị di động

Google sử dụng tính năng ưu tiên lập chỉ mục trên thiết bị di động khi thu thập dữ liệu các trang web. Điều này có nghĩa là công cụ tìm kiếm chủ yếu sử dụng phiên bản di động của trang web khi đánh giá một trang.

Ngay cả khi phiên bản dành cho máy tính để bàn của trang web của bạn hoàn hảo, xếp hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn có thể bị ảnh hưởng rất lớn nếu trang web không được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Luôn xem trước các trang web của bạn để đảm bảo rằng chúng có thể dễ dàng truy cập trên các loại thiết bị khác nhau, không chỉ máy tính để bàn.

Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung đều có các tính năng tích hợp cho phép bạn thực hiện việc này trước khi nhấn nút xuất bản. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng công cụ kiểm tra khả năng sử dụng trên thiết bị di động miễn phí, chẳng hạn như Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google, công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những thông tin chi tiết tương tự.

3. Liên kết nội bộ

Như đã đề cập trước đó, công cụ tìm kiếm hoạt động bằng cách thu thập thông tin và lập chỉ mục các phần nội dung khác nhau trên trang web của bạn . Trình thu thập thông tin sử dụng các liên kết nội bộ như một tín hiệu giúp họ phân tích và lập chỉ mục thông tin này một cách chính xác.

Thuật ngữ “liên kết nội bộ” đề cập đến bất kỳ siêu liên kết nào trỏ đến một trang nội bộ trong trang web của bạn.

Cấu trúc liên kết nội bộ của bạn càng có tổ chức và chặt chẽ, thì các công cụ tìm kiếm (và người dùng) càng dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Để làm điều này, bạn phải lưu ý đến những trang bạn đang liên kết đến mỗi khi bạn tạo một trang mới hoặc một phần nội dung mới.

Một phương pháp phổ biến để giữ các liên kết nội bộ của bạn có tổ chức là tạo các cụm chủ đề. Ý tưởng rất đơn giản: bạn tạo nội dung xoay quanh một chủ đề “trụ cột” ô cụ thể và giữ liên kết với nhau trong cụm này.

Ví dụ: giả sử bạn đang viết một số bài báo xoay quanh chủ đề tìm kiếm khách hàng tiềm năng .

Tài nguyên chính của bạn sẽ là một loại bài viết "hướng dẫn cuối cùng" bao gồm tất cả mọi thứ cần biết về tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Từ đó, mọi bài viết bổ sung bao gồm các chủ đề phụ có liên quan (tức là mẹo gọi điện lạnh, mẫu tiếp cận email tốt nhất , v.v.) nên liên kết đến những người khác trong cụm cũng như trở lại tài nguyên chính của bạn.

Chiến lược này hoạt động vì nó giữ cho tất cả các liên kết của bạn được tổ chức chặt chẽ xung quanh cùng một chủ đề.

Nó làm cho nó để các công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng hiểu và lập chỉ mục nội dung. Các cụm chủ đề cũng có lợi từ góc độ trải nghiệm người dùng. Nó giúp nội dung của bạn điều hướng dễ dàng hơn và người đọc sẽ nhận ra rằng họ không cần phải đi đến nhiều trang web để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Điểm mấu chốt ở đây là rõ ràng: SEO không thể hoạt động nếu không có một trang web có cấu trúc đúng và hoạt động trơn tru.

Có khả năng trang web của bạn đã được bảo trì thường xuyên để kiểm tra những thứ như lỗi hoặc lỗi máy chủ. Đối với mục đích SEO, bạn nên thực hiện kiểm tra kỹ thuật SEO trang web của bạn vài tháng một lần để kiểm tra những thứ như lỗi 404, vòng lặp chuyển hướng và liên kết bị hỏng.

Các yếu tố xếp hạng trên trang của Google

Các yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm kỹ thuật ở trên liên quan đến toàn bộ trang web của bạn, trong khi các yếu tố xếp hạng tiếp theo này mang tính chất trang cụ thể hơn.

4. Nhắm mục tiêu theo từ khóa

Từ khóa là trung tâm của một chiến lược SEO hiệu quả. Đây là những cụm từ tìm kiếm mà mọi người sử dụng khi họ truy cập công cụ tìm kiếm để tìm những gì họ đang tìm kiếm. Trước khi bạn có thể bắt đầu tạo nội dung cho trang web của mình, điều quan trọng là phải tiến hành nghiên cứu từ khóa .

Trong một cuộc khảo sát gần đây được thực hiện bởi Chỉ thị, 78% nhà tiếp thị xác định nghiên cứu từ khóa là một phương pháp có tác động cao để thúc đẩy lưu lượng truy cập mới. Quá trình nghiên cứu cho phép bạn hiểu rõ hơn những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm và tạo nội dung giải quyết trực tiếp các truy vấn tìm kiếm này.

Trước khi bạn xây dựng nội dung cho một trang hoặc viết một bài báo, hãy xác định 4-5 từ khóa liên quan mà bạn muốn nhắm mục tiêu. Kết hợp các từ khóa này bất cứ khi nào chúng phù hợp một cách tự nhiên với văn bản và chèn chúng vào các phần tử khác trên trang mà chúng ta sẽ đề cập tiếp theo.

Từ khóa (không có ý định chơi chữ) trong đoạn cuối là “tự nhiên”.

Luôn viết cho người đọc, không phải công cụ tìm kiếm.

Các công cụ tìm kiếm rất thông minh và chúng có thể nhận ra khi các nhà tiếp thị cố gắng lặp lại các từ khóa phù hợp một cách bất thường và bất thường trên một trang vì lợi ích của SEO. Điều này được gọi là nhồi nhét từ khóa và trang web của bạn có thể bị phạt nếu làm điều đó.

Đừng làm giảm chất lượng nội dung của bạn vì bạn muốn nó  xếp hạng cao hơn . Như chúng tôi đã nêu ở trên, chất lượng là ưu tiên của Google, vì vậy hãy tập trung vào việc sản xuất nội dung hấp dẫn và dễ hiểu cho khán giả của bạn.

5. Thẻ tiêu đề và tiêu đề

Khi bạn biết mình muốn xếp hạng từ khóa nào , điều quan trọng là phải chèn chúng vào các vị trí cụ thể trên trang của bạn, như thẻ tiêu đề và tiêu đề. Các công cụ tìm kiếm sử dụng các thẻ này để tìm hiểu nội dung của trang và lập chỉ mục nó một cách thích hợp.

Thẻ tiêu đề là những gì được hiển thị nổi bật nhất trong các trang kết quả tìm kiếm (xem bên dưới).

6. Mô tả meta

Mô tả meta là một mô tả ngắn nằm trong mã HTML của trang web của bạn. Mặc dù nó không xuất hiện trên chính trang, nhưng nó được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Trong hình ảnh bên dưới, bạn có thể thấy mô tả meta xuất hiện trong văn bản màu xám nhạt.

Mặc dù mô tả meta không phải là yếu tố xếp hạng chính, nhưng đôi khi Google sẽ sử dụng nó để lấy một đoạn kết quả nổi bật . Thêm vào đó, nó cung cấp cho người tìm kiếm thêm thông tin về trang, có thể tăng tỷ lệ nhấp. Vì lý do này, điều quan trọng vẫn là bao gồm mô tả meta như một phần của danh sách kiểm tra SEO của bạn và đảm bảo rằng nó tóm tắt chính xác nội dung trên trang.

7. Alt hình ảnh

Nếu bạn đã từng tìm kiếm bất kỳ thứ gì trên Google Hình ảnh, bạn có thể đoán rằng có một thành phần SEO đối với hình ảnh . Mọi hình ảnh trên trang web của bạn đều đi kèm với văn bản thay thế, còn được gọi là thẻ thay thế.

Văn bản này phục vụ một số mục đích:

Nó giúp trang web của bạn có thể truy cập được đối với những độc giả khiếm thị, những người dựa vào trình đọc màn hình để duyệt internet.

Nếu hình ảnh của bạn không tải được, văn bản thay thế sẽ xuất hiện ở vị trí của nó.

Nó giúp các công cụ tìm kiếm hiểu hình ảnh và lập chỉ mục nó một cách chính xác.

Văn bản thay thế được tối ưu hóa thích hợp có khả năng di chuyển hình ảnh của bạn đến trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm hình ảnh, giúp bạn có thêm một lần nữa ở thứ hạng cao hơn.

8. Cấu trúc URL

Nó có vẻ đơn giản, nhưng cách bạn cấu trúc URL trang của mình có một số tác động đến xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn. Một URL lộn xộn với nhiều ký tự hỗn hợp không hoạt động tốt trong việc giúp các công cụ tìm kiếm tìm hiểu về trang.

Mặt khác, một URL tuân theo một cấu trúc đơn giản, ngắn gọn và kết hợp với từ khóa mục tiêu - bây giờ đó là một URL thân thiện với SEO.

9. Chất lượng thông tin

Trừ khi nó hoàn toàn thường xanh , hầu hết nội dung sẽ mất giá trị theo thời gian. Hãy đối mặt với vấn đề này, “các mẹo hàng đầu năm 2018” của bạn sẽ không còn phù hợp với khán giả nữa. Chúng tôi biết rằng  xu hướng tìm kiếm của Google thay đổi theo thời gian. Các cụm từ mà khán giả sử dụng để tìm nội dung của bạn có thể dễ dàng thay đổi kể từ đó phần cũ đó đã được tạo ra.  Chúng tôi cũng biết rằng Google đánh giá cao tính mới cũng như độ chính xác và mức độ liên quan khi xác định thứ hạng. Nếu trang web của bạn đã tồn tại được một thời gian, rất có thể có rất nhiều nội dung cũ và kém hiệu quả nằm ở đó.

Ngoài việc viết nội dung hoàn toàn mới, một cách đơn giản để xem một số chiến thắng SEO bổ sung là cập nhật các trang đã lỗi thời với các từ khóa và thông tin mới.

Bắt đầu với các phần đã từng hoạt động tốt và cập nhật chúng cho các từ khóa có liên quan ngày nay. Một số bài báo có thể cần được viết lại hoàn toàn, trong khi những bài báo khác có thể chỉ cần dữ liệu cập nhật để đưa chúng trở lại cuộc sống. Khi bạn cập nhật những bài đăng này, hãy kết hợp chúng vào nhịp nội dung thông thường của bạn bằng cách xuất bản lại chúng với ngày xuất bản mới.

Các yếu tố xếp hạng ngoài trang của Google

Các yếu tố xếp hạng ngoài trang liên quan đến các thực thể bên ngoài trang web của bạn, chẳng hạn như nền tảng truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng và các trang web khác, nhưng có một tiêu điểm cho bất kỳ chiến lược SEO ngoài trang nào: 

10. Liên kết ngược

Liên kết ngược là một siêu liên kết đến từ một trang bên ngoài trang web của bạn. Google đã tung ra bản cập nhật thuật toán PageRank thay đổi trò chơi của mình vào năm 1996, điều này làm rõ rằng số lượng và chất lượng của các liên kết đến một trang sẽ là một chỉ báo mạnh mẽ về chất lượng của một trang web và hơn hai thập kỷ sau, nó vẫn như vậy.

https://git.qt.io/vaytienvietcombank

https://tawk.to/vaytienvietcombank

https://dribbble.com/vayonline/about

https://sketchfab.com/vayonline

https://devpost.com/vayonline

https://hub.docker.com/u/vayonline69

https://nootheme.com/forums/users/vayonline/

http://diendanrgep.moet.gov.vn/index.php?members/vayonline.29532/

https://glose.com/u/vayonline

https://vayonline69.tumblr.com/

https://www.instapaper.com/p/vayonline69

https://gab.com/vayonline

https://www.pearltrees.com/vayonline

https://wefunder.com/vayonline

https://hubpages.com/@vayonline

https://www.longisland.com/profile/vayonline

https://www.youmagine.com/vayonline/designs

https://www.zippyshare.com/vayonline

https://www.provenexpert.com/vay-online/

https://artmight.com/user/profile/173916

https://alternativeto.net/user/nguyenduyentienoi/

https://visual.ly/users/nguyenduyentienoi/portfolio

https://www.patreon.com/vayonlinetienoi

https://giphy.com/channel/vayonlinetienoi

https://www.polygon.com/users/vayonlinetienoi

https://www.mapleprimes.com/users/vayonlinetienoi

https://www.pearltrees.com/vaytienonline_tienoi

https://padlet.com/nguyenduyentienoi

https://gfycat.com/@vayonlinetienoi

https://devpost.com/nguyenduyentienoi/

https://www.producthunt.com/@vayonlinetienoi

https://experiment.com/users/vayonlinetienoi

https://onmogul.com/vayonlinetienoi

https://www.lonelyplanet.com/profile/vayonlinetienoi

https://www.multichain.com/qa/user/vayonlinetienoi

https://www.wikihow.com/User:VayOnline-Tienoi

https://demodrop.com/user/1087961

https://www.recode.net/users/vayonlinetienoi

https://git.qt.io/vayonlinetienoi

https://seekingalpha.com/user/53262059/comments

https://www.bonanza.com/users/47576782/profile

https://tldrlegal.com/users/vayonlinetienoi

http://talktoislam.com/user/vayonlinetienoi

https://vayonlinetienoi.livejournal.com/

https://www.funnyordie.com/users/vayonlinetienoi

https://www.racked.com/users/vayonlinetienoi

http://flgclassifieds.cce.cornell.edu/author/vayonlinetienoi/

https://www.eater.com/users/vayonlinetienoi

https://guides.co/a/vayonlinetienoi

Việc tối ưu hóa các yếu tố xếp hạng này của Google cần có thời gian

Khi nói đến SEO thực sự, không có gì gọi là viên đạn bạc. Lưu ý quan trọng nhất cần ghi nhớ là việc leo lên các trang kết quả tìm kiếm cần có thời gian. Nếu bạn tối ưu hóa trang web của mình cho một số yếu tố xếp hạng ngày hôm nay, nó sẽ không xuất hiện một cách kỳ diệu ở vị trí số một vào ngày mai. Quá trình tối ưu hóa đòi hỏi nỗ lực liên tục để giữ cho trang web của bạn luôn mới và phù hợp với đối tượng của bạn nhất có thể. Miễn là trang web của bạn hoạt động đúng chức năng và được tối ưu hóa với người mua mục tiêu, bạn sẽ bắt đầu thấy sự tăng trưởng không phải trả tiền.

Comments

Popular posts from this blog

Tại Sao Social Media Lại Quan Trọng Đối Với Google SEO

Danh Sách Website Đi Link Dofollow Hiệu Quả

Bí Quyết Cải Thiện CTR Với Schema FAQ| Cách Tạo Schema FAQ